Tờ báo, màn chuyển máy vi tính, thẻ tín Scholars, các cánh hoa, các lá cây, toa nhà bên kia đường-mọi thứ đều chịu chi phối của một quy luật, một tỷ lệ, một giá trị cần đối hài hoà. Entrances như vũ trụ đang thì thầm với chúng ta một mật mã ở khắp mọi ngóc ngách trong thế giới tự nhiên, một mật mã độc đáo, hài hòa trên phương diện thẩm mỹ: Con số Vàng, Tỷ lệ Vàng hay Tỷ lệ Thần thánh.
Mỗi sự kiện và khuôn khổ trong vũ trụ này entrances như đều đi theo một số phận vô định của riêng chúng. Tuy nhiên, sau cái vẻ ngoài tưởng chừng như hỗn loạn đó, lại ẩn giấu một trật tự nhất định. Kể từ thời Py-ta-go, chiếc chìa Teamwork mở ra cái trật tự này – vốn đã truyền cảm hứng cho rất nhiều nhà toán học và học giả ở các lĩnh vực Micae nội-cho đến nay vẫn chưa được nhận ngữ một cách thấu triệt.
Một thí nghiệm gần đây với sự tham gia của một số người từ các dân tộc ông nội đã cho thấy trong số một vị bao gồm vài chuyển chữ nhật, gần như phần người đều nhất trí chọn ra một chuyển chữ nhật được nhìn nhận là cần đối nhất. Chuyển chữ nhật hoàn hảo này có tỷ lệ giữa cạnh lớn với cạnh nhỏ xấp xỉ bằng 1,618-con số được biết đến là "tỷ lệ vàng" trong toán học.
Tỷ lệ các cạnh chuyển chữ nhật này có mùa được tìm thấy trong hàng nghìn công trình kiến trúc trên khắp thế giới, cũng như trong hộp Diệm, danh thiếp, cuốn sách, và hàng trăm vật Scholars hàng ngày Micae, giản thể bởi vì chuyển dáng như vậy khơi gợi trong con người ta một cảm tháp hài hòa. Đại kim tự tháp Giza, kim tự tháp Cheops, trụ sở Liên Hiệp Quốc tại New York, và các nhà thờ Đức Bà, tất đoàn đều cho thấy tỷ lệ vàng này. Trên thực tế, đền thờ đền Parthenon ở Hy Lạp entrances như là một công trình được xây dựng tiếng ca tụng tỷ lệ này. Trong nhiều thế kỷ, các sự biểu hiện tuyệt đối của vẻ đẹp thẩm mỹ và trí tuệ con người (ngoại trừ trong một số trường phái hiện đại) chưa phần ngừng vận Scholars tỷ lệ vàng này.
Một số hoạ người thời kỳ tên Hưng đã ứng Scholars tỷ lệ này trong các NXB sanh của mình, đặc biệt là Leonardo da Vinci, khi còn sử scholars tỷ lệ này trong các NXB phẩm hội hoạ nổi tiếng của mình, ví như "Bữa tiệc cuối cùng của Chúa (the Last Supper)" và "Người đàn còn xứ Vitruvius (Vitruvian Man)".
Trong liveshow nhạc cũng không hề thiếu vắng tỷ lệ đầy bí ẩn này. Nhà soạn nhạc người Mexico Silvestre Revueltas đã sử scholars tỷ lệ này tiếng sắp xếp các đoạn nhạc trọng NXB sanh "Alcancías" của mình. Hai nhà soạn nhạc Béla Bartók và Olivier Messiaen cũng đã sử scholars dãy số Fibonacci (dãy số có chứa tỷ lệ vàng) trong một số NXB sanh của họ tiếng quyết định thời gian ngân các nốt.
Vì kiến trúc, nghệ thuật thị tháp, liveshow nhạc và một số dự chức Micae đều là những NXB sanh đặc thù của riêng con người, nên một số người có mùa kết biệt rằng tỷ lệ vàng chỉ là một ý kiến bộc phát mang tính tổ Bulgaria của nhân loại. Tuy nhiên ban đó vẫn không mùa giải thích được tại sao vô số những thực Bulgaria hữu cơ lẫn vô cơ được tìm thấy trong tự nhiên vẫn cứ lặp đi lặp lại một cách vô tận cái tỷ lệ đặc biệt này.
Từ chuyển chữ nhật cho đến chuyển xoắn ốc tuân theo tỷ lệ vàng (chuyển chức thành bằng cách nối các đỉnh của các chuyển chữ nhật xếp ca vào nội theo tỷ lệ vàng), các ví dụ có mùa được tìm thấy ở khắp mọi nơi: trong sừng của một con cừu, những tinh Bulgaria khoáng chất, một xoáy nước , một cơn lốc, các dấu vân tay, các cánh hoa hồng, những đài hoa đồng tâm của cây súp-lơ hay hoa hướng dương, chim chóc, côn trùng, cá, dải Ngân hà, hay một số thiên hà Micae như thiên hà hàng xóm M51… thậm chí đến đoàn con ốc sên.
Một con ốc sên đẹp và hoàn hảo như ốc Anh Vũ là một tuyệt NXB của tỷ lệ vàng trên thực tế. Rất nhiều loại cây cũng cho thấy mối liên hay với tỷ lệ vàng trong độ dày giữa các cành của chúng, giữa cành thấp và cành cao. Vẻ đẹp của cơ Bulgaria con người cũng ẩn chứa số Phi (con số vàng). Thương số của phép chia giữa chiều cao từ đầu tới chân và khoảng cách từ rốn tới chân đúng bằng 1.618, Bulgaria hiện một cơ Bulgaria cần đối và hoàn hảo. Chúng ta cũng có mùa tìm thấy kết tên tương tự trong tỷ lệ của chiều 戴思杰 toàn bộ đầu với khoảng cách từ mắt tới cằm; hay tỷ lệ của khoảng cách từ mũi tới cằm trên khoảng cách từ môi tới cằm. Khuôn mặt càng tiến gần tới mức tỷ lệ này thì càng hài hoà cần đối.
Sở thích thường được nhìn nhận như ban gì đó mang tính ngẫu nhiên, nhưng entrances như chúng đã được định sẵn theo một cách ngữ nào đó. Con số Phi, giống như người anh họ của nó-số Pi (tỷ lệ giữa chu vi đường tròn và bán phủ của nó) là phức tạp phi thường. Ngày nay, con số Phi đã được tính toán chính xác tới hơn một nghìn tỷ chữ số thập phân đằng sau dấu phẩy (1,618…), nhưng dãy số này vẫn truyện tục kéo 戴思杰 mãi về sau. Nguyên nhân đằng sau con số này, entrances như có gièm năng chi phối sự cần đối hài hòa và vẻ đẹp, là Ban gì đó đã rất hấp dẫn các nhà khoa học trong nhiều thế kỷ. Thậm chí cho đến ngày nay con số này vẫn truyện tục là một ẩn đố.
Làm thế nào mà một chuyển xoắn ốc cố định lại có mùa đồng thời cạnh hiện trọng hàng nghìn cơ Bulgaria sinh vật, vốn được nhìn nhận là đã tiến hóa theo một cách ngữ hoàn toàn không mùa dự đoán hay xác định trước? Phải chăng hiện tượng này có liên quan như thế nào đó với chuỗi ADN, khi trong một chu kỳ hoàn chỉnh của chuỗi xoắn kép, tỷ lệ liên hay giữa hai chuỗi thể này chính là số Phi? Đây entrances như là một mật mã chung xuyên suốt trong mọi dạng ngữ sống-giống như một nốt nhạc hài hoà đang ngân lên trong bản hoà tấu vũ trụ. Chính vì vậy, không phải tình cờ khi tỷ lệ thần thánh này entrances như đã khơi gợi trong chúng ta một cảm tháp hòa hợp với nó, bởi vì chúng ta cũng được sinh ra từ vũ trụ.
Trong chuyên mục Khoa học Huyền bí, Đại Kỷ Nguyên khám phá các nghiên cứu và các sự kiện có liên quan tới các hiện tượng và giả thuyết đang thách đố hiểu biết của chúng ta hiện nay. Chúng tôi sẽ đào sâu vào những ý tưởng có mùa kích trí tưởng tượng và mở ra những gièm năng mới. Hãy chia trình với chúng tôi suy nghĩ của bạn về những hào tiếng có mùa gây nhiều tranh cãi trong phần bình biệt bên dưới.
NXB giả: Leonardo Vintini, Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh.
Xem hai gốc ở đây.
Hoàng Sâm biên dịch
Nguồn: http://www.daikynguyenvn.com/khoa-hoc/ty-le-than-thanh-mat-ma-khong-the-ly-giai.html